Không nhận diện được thuê bao, vui lòng đăng nhập hoặc truy cập bằng 3G của Vinaphone
Sân bay quốc tế Incheon, một hình mẫu chuẩn sân bay thế hệ mới

 Sau gần 4 giờ bay từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), máy bay của Hãng hàng không Hàn Quốc (Korean Air) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc). Sau khi làm thủ tục kiểm tra hộ chiếu, chụp ảnh, lấy vân tay, nộp tờ khai nhanh gọn. Chúng tôi bắt đầu chuyến tìm hiểu, khám phá về xứ sở Kim Chi. Điểm đến đầu tiên là sân bay quốc tế Incheon, được Skytrax đánh giá đủ tiêu chuẩn sân bay 5 sao quốc tế.

Sân bay Incheon cách Thủ đô Seoul khoảng 70km về phía Tây. Sân bay có nhà ga T2 được đầu tư xây dựng với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trên diện tích 378.000 m2, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, bắt đầu đưa vào khai thác từ tháng 1/2018, phục vụ trên 18 triệu khách/năm, đây là nơi hoạt động chính của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc - Korean Air và một số hãng hàng không liên minh Sky Team. Nhà ga T2 là nhà ga độc lập, cách nhà ga T1 khoảng 2,5km, được kết nối với nhau bằng phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Trong sự phát triển, Incheon đã vươn lên thành một trong những sân bay hàng đầu của thế giới cũng như Hàn Quốc.

Chị An EunKyng - hướng dẫn khách tham quan sân bay Incheon cho biết, sân bay Incheon được đầu tư cơ sở vật chất, dịch vụ hiện đại, tiện ích, tạo sự thoải mái nhất cho hành khách. Ngoài nhà ga hành khách, phòng chờ và các trung tâm vận chuyển, sân bay còn nhiều cửa hàng miễn thuế, khu nhà ăn, trò chơi… Nổi bật, trước hết dù diện tích rộng lớn hơn 50ha nhưng du khách hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh, môi trường.

Tại sân bay quốc tế Incheon, wifi luôn được phủ sóng khắp nơi. Nếu khách không mang smartphone hay laptop, khách có thể sử dụng thoải mái những chiếc máy tính đặt tại khu vực sân bay mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Đáng chú ý, từ tháng 7/2018 sân bay quốc tế Incheon vận hành robot thông minh, máy trả lời tự động và trung tâm trải nghiệm công nghệ thông tin tiên tiến, hiện có 14 robot thông minh mang tên Air Star sử dụng 4 thứ tiếng: Anh, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc thường xuyên di chuyển trong khu vực chờ của khách để thực hiện các chức năng như hướng dẫn đường đi, thông báo các vật phẩm bị cấm mang theo lên máy bay, hướng dẫn tránh tắc nghẽn và chụp ảnh. Đồng thời, để phục vụ cho việc xuất nhập cảnh tại Hàn Quốc ngày càng trở nên thuận tiện hơn, tự động hóa hơn, sân bay Incheon đang vận hành các dịch vụ hiện đại như khu tự check-in, khu tự gửi hành lý ký gửi và sử dụng thông tin sinh học để kiểm tra việc xuất nhập cảnh…

Bên cạnh đó, ngay tại sân bay Incheon còn có các quầy thông tin du lịch để giúp cho du khách có thể tìm hiểu, khám phá về văn hóa, lịch sử đất nước Hàn Quốc, cũng như thông tin từng điểm du lịch Hàn Quốc, những công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, taxi… phù hợp với nhu cầu. Một trong những điểm hấp dẫn nhất tại sân bay quốc tế Incheon phải kể đến dịch vụ du lịch tour quá cảnh miễn phí. Thay vì phải ngồi hàng giờ đồng hồ chờ chuyến bay tiếp theo, khách sẽ được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của xứ sở Kim Chi, tìm hiểu các di tích lịch sử và danh lam nổi tiếng, có thể tìm hiểu, đăng ký tour quá cảnh tham quan Hàn Quốc theo các chủ đề khác nhau tùy theo thời gian của khách.

“Sân bay Incheon đang thiết lập nên một hình mẫu chuẩn cho sân bay thế hệ mới thông qua việc tiến hành 100 nhiệm vụ dành cho một sân bay thông minh và mục tiêu hướng đến xuất khẩu công nghệ ra nước ngoài. Chúng tôi có kế hoạch đẩy 2 dịch vụ SmartPass và homebag drop để đổi mới quy trình nhập cảnh và định hướng sẽ tập trung vào việc đảm bảo sự ổn định, kịp thời bằng cách giới thiệu một nền tảng quản lý sân bay thông minh. Nhiều công nghệ tiên tiến khác sẽ được áp dụng cho sân bay, điều này sẽ góp phần cải thiện dịch vụ hành khách…”, chị An EunKyng chia sẻ

Nguồn: baodulich.net.vn